4/7/13

Con gái bị thu hút bởi Trans Guy là gì?




Straight Girl Trans Guy

Bài viết được thực hiện bởi Trans Guys VN. Vui lòng ghi rõ nguồn http://transguysvn.blogspot.com khi sử dụng thông tin từ trang này.

Hình ảnh một cô nàng nữ tính đi cùng một "anh chàng với vóc dáng nhỏ bé, gương mặt baby, giống con gái" từ lâu đã không còn lạ gì với teen Việt. Những cặp đôi này thu hút ánh nhìn phần lớn đều vì người ta tò mò xem anh chàng kia là... con trai hay con gái.

Bây giờ khi mà khái niệm Trans Guy đã dần phổ biến hơn, chúng ta có thể xác định được anh chàng kia là một Trans Guy. Nhưng trước đây, khi mà chính những Trans Guy còn lầm tưởng mình là Butch hay Soft Butch (từ để chỉ những Les ăn mặc nam tính) thì nghiễm nhiên, những cô nàng nữ tính đi cùng họ được gán mác Fem (từ để chỉ những Les ăn mặc nữ tính).

Vậy khi đã biết rõ anh chàng kia là Trans Guy thì cô nàng đi cùng là gì?

Có vô số trường hợp nhưng chúng ta sẽ chỉ nói đến các trường hợp phổ biến nhất:

Trường hợp phổ biến nhất: Straight Girl

Straight Girl là những cô gái dị tính - những cô gái chỉ bị thu hút / hấp dẫn bởi con trai (chính xác là những người mà họ nhìn nhận là con trai). Vậy nên Straight Girl có thể thích / yêu con trai nói chung và Trans Guy.

Vì sao lại là những người mà họ nhìn nhận là con trai? Chẳng lẽ có con trai mà Straight Girl lại nhìn nhận là con gái à? Chính xác!

Nếu bạn là một người sinh ra đúng cơ thể và là một người dị tính, bạn thuộc nhóm đa số trên thế giới này. Nhưng vì như thế nên thật khó để bảo bạn thử tưởng tượng xem nếu bạn bị sinh nhầm cơ thể thì sẽ như thế nào. Bạn sẽ cho rằng thật viễn tưởng, nhảm nhí, v.v... Biết làm sao đây, bạn chỉ có thể hiểu được những vấn đề trong bài viết này khi chịu mở lòng và chấp nhận rằng: thực sự có những người đã bị sinh ra trong nhầm cơ thể.

Thử tưởng tượng xem bạn là nữ và một sáng thức dậy bạn có cơ thể của một người đàn ông? Bạn nghĩ bạn sẽ suy nghĩ và cư xử như thế nào? Việc ở trong cơ thể nam khi bạn luôn nhìn nhận bản thân là nữ có biến bạn thành đàn ông được không? Bạn có suy nghĩ và cư xử như một người đàn ông được không? Câu trả lời là không.

Tương tự với Trans Guy. Họ là những người con trai trong cơ thể con gái. Việc sinh ra trong cơ thể con gái không biến họ thành con gái được. Họ suy nghĩ, cư xử, lớn lên như những người con trai khác (tất nhiên là không hoàn toàn giống vì tâm sinh lý Trans Guy còn chịu tác động bởi hormone nữ trong cơ thể). Càng lớn, thể hiện giới của Trans Guy càng rõ ràng và gần với giới tính nam hơn. 

Straight Girl chỉ có thể bị thu hút / hấp dẫn bởi Trans Guy khi họ nhìn nhận Trans Guy đó là con trai.

Đặc điểm của Straight Girl:

- Giới tính sinh học (ở trong cơ thể): Nữ

- Bản dạng giới (nhìn nhận bản thân là / nghĩ mình là): Nữ

- Xu hướng tính dục (bị thu hút bởi): Nam (những người mà Straight Girl nhìn nhận là nam)


Trường hợp phổ biến nhì: Bisexual Girl

Bisexual Girl là những cô gái song tính - những cô gái bị thu hút / hấp dẫn bởi cả con trai và con gái. Bisexual Girl có thể nhìn nhận Trans Guy là con trai hoặc con gái mà vẫn bị thu hút.

Đặc điểm của Bisexual Girl:

- Giới tính sinh học (ở trong cơ thể): Nữ

- Bản dạng giới (nhìn nhận bản thân là / nghĩ mình là): Nữ

- Xu hướng tính dục (bị thu hút bởi): Cả nam và nữ


Trường hợp phổ biến thứ ba: Les

Les là những cô gái đồng tính - những cô gái bị thu hút / hấp dẫn bởi con gái (chính xác là những người mà họ nhìn nhận là con gái).

Les chỉ có thể bị thu hút / hấp dẫn bởi Trans Guy khi họ nhìn nhận Trans Guy đó là con gái.

Đặc điểm của Les:

- Giới tính sinh học (ở trong cơ thể): Nữ

- Bản dạng giới (nhìn nhận bản thân là / nghĩ mình là): Nữ

- Xu hướng tính dục (bị thu hút bởi): Nữ


Nguồn tham khảo:
http://en.wikipedia.org/wiki/Trans_man
http://en.wikipedia.org/wiki/Transgender
http://en.wikipedia.org/wiki/Heterosexuality
http://en.wikipedia.org/wiki/Bisexuality
http://en.wikipedia.org/wiki/Lesbian