5/7/13

Trans Guy sử dụng WC nữ hay nam?




WC Trans Guy


Bài viết được thực hiện bởi Trans Guys VN. Vui lòng ghi rõ nguồn http://transguysvn.blogspot.com khi sử dụng thông tin từ trang này.

Ở những nơi công cộng, Trans Guy sử dụng WC nữ hay nam? Câu trả lời là tùy trường hợp. Dưới đây là một số trường hợp điển hình:

Ở trường học: Trường học là nơi mà bạn, dù vẻ ngoài có nam tính thế nào đi chăng nữa, cũng không thể giấu giới tính sinh học của mình. Do đó, Trans Guy thường chọn phương án sử dụng WC nữ ở trường học và giải quyết vào những lúc vắng vẻ (xin phép giáo viên đi giải quyết trong giờ học).


Ở chỗ làm: Tùy thuộc các yếu tố như môi trường làm việc của bạn (nhiều người già hay trẻ, tư tưởng tiến bộ hay cổ hủ, kỳ thị hay không kỳ thị) và cách mọi người nhìn nhận bạn là nam hay nữ (do thể hiện giới của bạn).
  • Môi trường trẻ, không / ít kỳ thị + bạn thể hiện mình là nam: có thể sử dụng WC nam.
  • Môi trường trẻ, không / ít kỳ thị + bạn thể hiện mình là nữ: nên sử dụng WC nữ.
  • Môi trường kỳ thị + mọi người đều nghĩ bạn là nam: nên sử dụng WC nam.
  • Môi trường kỳ thị + mọi người đều nghĩ bạn là nữ: nên sử dụng WC nữ.

Ở những nơi công cộng khác: Tùy thuộc vào thể hiện giới của bạn (ăn mặc, cắt tóc, cư xử, thể hiện ra mình là nam hay nữ) làm mọi người nhìn nhận bạn là nam hay nữ.
  • Bạn thể hiện mình là nam => mọi người đều nghĩ bạn là nam: nên sử dụng WC nam.
  • Bạn thể hiện mình là nữ => mọi người đều nghĩ bạn là nữ: nên sử dụng WC nữ.
Tất nhiên, không có luật nào bắt bạn là trong trường hợp này thì phải chọn WC này, trường hợp kia chọn WC kia. Trên đây chỉ là những chỉ dân giúp bạn đỡ đau đầu trong việc chọn WC và tránh được những tai nạn, hiểu lầm không đáng có, còn lựa chọn WC nào là quyền của bạn.