20/7/13

Những Trans Guy không phẫu thuật chuyển đổi giới tính




Trans Guy
Chỉ cần giấu ngực, cắt tóc, ăn mặc nam tính, nhiều Trans Guy đã hài lòng với cuộc sống 
(Ảnh minh họa: i-am-oliverjay)

Bài viết được thực hiện bởi Trans Guys VN. Vui lòng ghi rõ nguồn http://transguysvn.blogspot.com khi sử dụng thông tin từ trang này.

Đối với nhiều người, đã là Trans Guy thì đương nhiên phải phẫu thuật chuyển đổi giới tính để trở về với cơ thể nam giới. Tuy nhiên thực tế là có rất nhiều Trans Guy không / không muốn phẫu thuật vì nhiều lý do khác nhau. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một số lý do tiêu biểu nhất.



1 - Vẫn cảm thấy thoải mái khi ở trong cơ thể con gái:

Tin hay không, có những Trans Guy vẫn cảm thấy thoải mái khi ở trong cơ thể con gái, thoải mái với việc người khác nhìn nhận mình là con gái.

Nếu đã đọc bài viết Phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ Nữ sang Nam, bạn sẽ biết rằng một trong những yêu cầu để được phẫu thuật chuyển đổi giới tính đó là bạn phải được hai bác sỹ tâm lý xác nhận mắc hội chứng "rối loạn nhận dạng giới tính" (Gender Identity Disorder - GID). GID hay Gender dysphoria là từ để chỉ trạng thái bức bối về giới tính sinh học của bản thân.

Nói cách khác, những Trans Guy cảm thấy thoải mái khi ở trong cơ thể con gái, thoải mái với việc người khác nhìn nhận mình là con gái là những người có chỉ số bức bối về giới thấp.

2 - Có thể sống như nam giới mà không cần phẫu thuật:

Những Trans Guy khác nhau có những mức độ hài lòng khác nhau với từng bước trong quá trình chuyển đổi giới tính. Với một số người, họ chỉ cần giấu ngực, cắt tóc, ăn mặc nam tính là đã có thể sống như một người đàn ông mà không / ít bị săm soi về giới tính và những người này cảm thấy hài lòng về điều đó, họ thấy không cần thiết phải dùng Testosterone hay phẫu thuật.

Một số người khác thì ngoài những yếu tố trên họ còn cần đến sự giúp đỡ của Testosterone để có thể tự tin và cảm thấy hài lòng về bản thân.

3 - Lo ngại về vấn đề sức khỏe:

Nhiều Trans Guy không phẫu thuật do lo ngại về những rủi ro và biến chứng, một trong mối quan tâm hàng đầu là khả năng và cảm giác khi quan hệ tình dục bị ảnh hưởng. 

Một số Trans Guy còn không sử dụng Testosterone cũng vì lo ngại các vấn đề sức khỏe, ví dụ như nguy cơ ung thư buồng trứng, mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho điều này.

4 - Không có đủ khả năng kinh tế:

Chi phí tính riêng cho các ca phẫu thuật đã đắt so với mặt bằng chung, các Trans Guy còn phải móc hầu bao cho nhiều khoản khác như đi lại, ăn ở, khám lại, v.v... Nếu không có người thân đi cùng, các Trans Guy có thể sẽ phải chi thêm tiền để thuê người chăm sóc sau ca phẫu thuật.

5 - Những lý do khác:

- Sợ làm gia đình đau lòng / mất thể diện.
- Bị gia đình cấm cản.
- Sợ ảnh hưởng tới tình yêu hiện tại.
- Sợ không được người thân chấp nhận.
- Tôn giáo không cho phép.
- Luật pháp trong nước không cho phép.
- v.v....


Nguồn tham khảo: Non-Op