26/6/15

Có cách nào để nhỏ ngực?





Bài viết được thực hiện bởi Trans Guys VN. Vui lòng ghi rõ nguồn http://TransGuysVN.blogspot.com khi sử dụng thông tin từ trang này.


Có cách nào làm nhỏ ngực không?

- "Có cách nào làm nhỏ ngực không Ad?"
- "Ad chỉ em cách tập làm nhỏ ngực với"
- "Ad ơi dùng T có làm nhỏ ngực không?"
- "Ad ơi em nghe nói có cái gel ABCXYZ làm nhỏ ngực, có thật không Ad?"
- ...

Quá nhiều bạn PM hỏi về vấn đề nhỏ ngực do đó tôi sẽ trả lời một thể trong status này luôn để mọi người cùng đọc, đỡ thắc mắc đi thắc mắc lại.


Làm thế nào để nhỏ ngực?

Ở cơ thể Nữ, ngực được cấu tạo phần lớn từ các mô mỡ. Trong phẫu thuật ngực cho Trans Guy, các BS sẽ dùng dao mổ lấy đi tuyến vú và các mô mỡ để thu nhỏ kích thước của ngực. Nói cách khác, với những bạn chưa có điều kiện / không muốn phẫu thuật ngực thì để nhỏ ngực chỉ có một cách là giảm mỡ ở ngực.


Làm thế nào để giảm mỡ ở ngực?

Trước hết cần phải nói: Bạn không thể CHỌN giảm mỡ CHỈ Ở NGỰC hay chỉ giảm ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Khi cơ thể bạn cần sử dụng mỡ để làm năng lượng, nó sẽ lôi mỡ từ mọi chỗ có thể. Hoàn toàn không phải khi bạn tập bụng thì cơ thể bạn đang lôi mỡ từ bụng bạn ra để đốt làm năng lượng, khi bạn tập ngực thì nó lôi mỡ từ ngực bạn ra để đốt. Không phải.

Việc bạn tập một bộ phận nào đó là bạn chỉ đang tập cho cơ bắp ở bộ phận đó, chứ không phải bạn đang đốt mỡ ở đó. VD: Bạn hít đất là đang tập cho cơ bắp ngực to, săn chắc hơn, hoàn toàn không phải đang đốt mỡ ở ngực. Bạn tập bụng là đang tập cho cơ bụng khỏe hơn, không phải đang đốt mỡ bụng. Bạn tập chỗ nào thì bạn thấy cơ chỗ đó to lên, căng lên nên bạn tưởng là bạn đang đốt mỡ ở đó, nhưng thực ra thì không phải.

Tóm lại, để giảm mỡ ở ngực, bạn phải thay đổi chế độ ăn uống & tập luyện để giảm mỡ trên toàn cơ thể. Thay đổi cụ thể như thế nào thì như tôi đã nói trong một status trước (http://on.fb.me/1H6LajB), tôi không có đủ kinh nghiệm và kiến thức để trả lời cho bạn.

Cũng phải nói thêm là vì cần giảm mỡ trên toàn cơ thể, cách này có lẽ chỉ có thể áp dụng với những bạn đang có body hơi thừa cân trở lên. Còn những bạn nào gầy nhưng ngực lớn thì tôi nghĩ là không nên cố ép cân, giảm mỡ thêm, cơ thể sẽ ốm yếu mất.


T có làm nhỏ ngực?

Nhiều bạn chưa sử dụng T hay mơ mộng về tác dụng này nhưng thực tế là nó không được liệt kê trong danh sách tác động của T tới cơ thể, chỉ do một số Trans feedback là họ thấy ngực nhỏ lại. Nói cách khác là nó không đủ rõ rệt để có thể dễ dàng nhận thấy.

Tuy nhiên, sử dụng T sẽ giúp tăng sự trao đổi chất và tạo điều kiện cho cơ bắp phát triển, hai yếu tố này đều giúp cho cơ thể giảm mỡ nhanh hơn.


Gel làm nhỏ ngực?

Có vài bạn PM hỏi Trans Guys VN về một sản phẩm làm nhỏ ngực có tên MAYO ABSOLUTE BREAST LESS GEL. Tôi google thì ra một trang cho "Tomboy" (phải cho vào ngoặc kép vì không rõ họ có đang dùng từ Tomboy đúng hay không) của Thái bán loại gel này. Quảng cáo là nó có tác dụng giúp đốt mỡ nhanh, từ đó làm nhỏ ngực. Ngoài ra không cung cấp thành phần thuốc, chỉ bảo là thành phần tự nhiên.

Tôi thì tôi không tin tưởng vào những sản phẩm kiểu như thế này. Mấy kiểu cứ thuốc giảm béo, gel giảm béo, v.v... trong khi ngoài kia bao nhiêu người hộc mặt ra chẳng giảm béo được, nếu mấy cái thuốc đấy nó thần kỳ thế sao người ta không mua đi, uống phát giảm béo cho đơn giản, mất công ăn uống khổ sở, tập tành làm gì?

Đấy là suy nghĩ của tôi thôi, vì tôi cũng đã dùng cái gel này bao giờ đâu mà biết nó quảng cáo thật hay giả. Nếu các bạn thấy tin thì cứ mua về dùng, tự đo ngực, tự kiểm nghiệm là sẽ biết nó có tác dụng hay không.