26/6/15

Sử dụng T sẽ làm bạn Gay?





Bài viết được thực hiện bởi Trans Guys VN. Vui lòng ghi rõ nguồn http://TransGuysVN.blogspot.com khi sử dụng thông tin từ trang này.

Không ít Trans Guy sau khi sử dụng T cảm thấy có sự thay đổi về xu hướng tính dục của bản thân. Một số Trans chỉ bị thu hút bởi Nữ trước khi dùng T, sau khi dùng T lại cảm thấy bị thu hút bởi Nam hoặc cả hai giới. Điều này đã dẫn tới sự hình thành của một trong những hiểu lầm phổ biến nhất về liệu pháp thay thế hormone: Sử dụng T sẽ làm bạn Gay.


Tôi có thể giải đáp cho các bạn bằng việc dịch tài liệu trên FTMGuide, tuy nhiên tôi cảm thấy câu trả lời dưới đây sẽ dễ hiểu và gần gũi hơn rất nhiều. Đây là câu trả lời của một Trans có tiếng trong cộng đồng Trans thế giới:

@Skylar: "Có một hiểu lầm khá phổ biến, khiến nhiều Trans chưa sử dụng T lo lắng, đó là "Testosterone sẽ làm bạn Gay". Tôi sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình trong chuyện này.

Trước khi sử dụng Testosterone, tôi chỉ bị thu hút bởi Nữ. Tôi chưa bao giờ bị thu hút bởi Nam và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hẹn hò một người đàn ông. Nhiều lúc, tôi còn cảm thấy tức giận với họ. Tôi không hiểu lý do của sự bực tức ấy nhưng thực sự là tôi đã cảm thấy như thế. 

Một vài tháng sau khi bắt đầu sử dụng T, tôi nhận ra thỉnh thoảng tôi cũng để ý đến nam giới và bị họ thu hút. Lúc này tôi mới nhận ra rằng sự tức giận mà tôi cảm thấy trước đó thực ra là vì tôi ghen tị, tôi ghét họ vì họ có cái cơ thể mà tôi muốn có

Khi Testosterone bắt đầu thay đổi cơ thể tôi, sự ghen tị dần biến mất và tôi bắt đầu có thể công nhận cái đẹp của nam giới mà không bị những cảm xúc ghen tị kia lấn át. Testosterone không làm tôi bị thu hút bởi giới nào cả, nó chỉ cho phép tôi được khám phá những cảm xúc của bản thân khi mà tôi đã có thể cảm thấy thoải mái, tự tin với cơ thể của mình hơn, khiến tôi trở nên cởi mở hơn để có thể chịu nhìn nhận những cảm xúc hấp dẫn về giới ấy.

Bây giờ thì xu hướng tính dục của tôi khá là cởi mở.

Testosterone sẽ không làm bạn Gay, nhưng nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn với chính mình. Với sự thoải mái, tự tin ấy, nhiều người đã phát hiện ra những điều mà họ chưa từng cảm thấy trước đó".

Trước khi sử dụng T, bạn có hay cảm thấy ghét bỏ "bọn con trai"? Bạn hãy thử suy nghĩ xem, những cảm xúc ấy là do đâu?